1971 mệnh gì? Hợp đi xe ô tô màu gì?

Ngày đăng: 03/01/2022

Những người sinh năm 1971 mệnh gì và hợp đi xe ô tô có màu chủ đạo là gì thì được bổ trợ về cả sự nghiệp và sức khỏe? Dù không có cơ sở khoa học nhưng quy luật ngũ hành trong phong thủy vẫn được nhiều người phương Đông tin tưởng. 

Đối với người Việt Nam, chúng ta vẫn thường dành thời gian để xem tử vi hay phong thủy mỗi khi làm những việc lớn như xây nhà hay mua xe ô tô. Trong đó, với việc "rước xế yêu" về nhà, nhiều người sẽ chú ý đến các yếu tố khi chọn xe như xem biển số và hơn hết là chọn màu xe.


Cần tìm hiểu rõ người sinh năm 1971 mệnh gì để chọn màu xe cho phù hợp

Người sinh năm 1971 mệnh gì?

Những người sinh vào năm 1971 là tuổi Tân Hợi với biểu tượng là con lợn. Theo phong thủy thì người này thuộc thuộc mệnh Kim, cụ thể Thoa Xuyến Kim (vàng trang sức) có nghĩa là trang sức có giá trị được tạo ra bởi bạch kim.

Theo quan niệm, người sinh năm 1971 khi sắm xe ô tô, tài sản có giá trị lớn nếu mua được chiếc xe có màu tương sinh với bản mệnh thì xe sẽ đem lại nhiều may mắn, sức khỏe cho họ. Ngược lại, nếu chủ xe chọn màu tương khắc với mệnh thì dễ gặp tai nạn, rủi ro, cuộc sống dễ bị vận xui bám theo và làm ăn thất bát, tạo tâm lý bực bội.

Chính bởi quan niệm trên mà việc chọn màu xe hợp phong thủy vô cùng quan trọng. Chủ xe sẽ không cần lo lắng hay suy nghĩ về các biện pháp để hóa giải như dùng vật dụng trang trí xe hơi hay bất kỳ phương pháp nào khác. Với người sinh năm 1971 thì điều này cũng không ngoại lệ. 

Quy luật Ngũ Hành tương khắc

Khi nói đến phong thủy thì yếu tố Ngũ Hành sẽ được đề cập đầu tiên. Ngũ Hành chứa trong nó rất nhiều quy luật, tuy nhiên quy luật nổi bật nhất vẫn là tương sinh - tương khắc.

Tương sinh: là quy tắc các mệnh hỗ trợ lẫn nhau, tạo ra những điều may mắn, thuận lợi. Cụ thể: 

- Mộc sinh Hỏa

- Hỏa sinh Thổ

- Thổ sinh Kim

- Kim sinh Thủy

- Thủy sinh Mộc

Điều này có nghĩa là Mộc đem lại điều tốt cho Hỏa, Hỏa lại mang tới vận may cho Thổ, tương tự như vậy với các mệnh khác. Tuy nhiên, quy luật Ngũ Hành này không có sự đảo ngược, nghĩa là Mộc sinh Hỏa thì Mộc có thể tạo điều kiện thuận lợi cho Hỏa nhưng Hỏa thì lại không hề đem ngược lại sự may mắn cho mệnh Mộc. Thay vào đó, nó sẽ chỉ mang đến xui xẻo, vì thế, cần chú ý đến điều này nếu chọn các màu xe.

Tương khắc: Tương khắc là quy tắc các nguyên tố kỵ  lẫn nhau, nếu ở chung sẽ tạo sự xung đột, mang đến điềm xấu. Trong đó:

- Mộc khắc Thổ

- Thổ khắc Thủy

- Thủy khắc Hỏa

- Hỏa khắc Kim

- Kim khắc Mộc. 

Nói cách khác, nếu mệnh Mộc thì không thể hợp với màu hệ Thủy, hay mệnh Thủy thì không thể hợp với màu mệnh Hỏa và  tương tự với các mệnh còn lại.

Dựa theo nguyên lý trên thì chủ xe muốn nhận được nhiều may mắn và tránh điều xui xẻo do màu xe gây nên thì cần chọn màu xe tương sinh và hạn chế màu tương khắc với bản mệnh. 

Mệnh Kim hợp xe màu gì hay người sinh năm 1971 hợp ô tô màu gì sẽ được giải thích ở phần tiếp theo của bài viết. 

Tuổi Tân Hợi 1971 mua xe màu gì hợp?

Dựa theo quy tắc Ngũ Hành, người sinh năm Tân Hợi 1971 thuộc mệnh Kim nên mua và tránh những màu sắc sau cho ô tô của mình.


Người sinh năm 1971 hợp với xe ô tô có màu vàng

- Hợp:

Màu trắng, xám, ghi: là màu bản mệnh của người mệnh Kim, hay màu bản mệnh của tuổi Tân Hợi. Chủ xe chạy xe màu này dù không gặp may mắn nhưng cũng sẽ không gặp bất lợi, đi xe ít bị lạc đường.

Màu vàng, nâu đất: tượng trưng cho mệnh Thổ mà Thổ sinh Kim nên đây là quy luật tương sinh. Từ đó, Thổ truyền năng lượng sống cho Kim để Kim nhận được nhiều may mắn, tốt đẹp. Chủ xe mệnh Kim nếu dùng màu xe mệnh Thổ là màu nâu, vàng thì gặp nhiều vận tốt, nhận được tiền tài, ít khi gặp bất trắc.

- Không hợp:

Màu đen, xanh nước biển là màu của mệnh Thủy. Vì Kim sẽ sinh Thủy nên Kim sẽ truyền năng lượng cho Thủy và Thủy hút lấy sức mạnh của Kim. Trong trường hợp này, người sinh năm 1971 nếu chọn màu xe mệnh Thủy sẽ bị xe hút dần sức sống khiến cỏ thể bị mệt mỏi và tinh thần kém tỉnh táo. 

Màu xanh, xanh lục: là màu bản mệnh của hệ Mộc, Kim-Mộc khắc nhau nên chủ xe dùng xe màu này là chủ - xe khắc nhau, đi đường dễ gặp chuyện xui xẻo, hỏng xe.

Màu đỏ, hồng, tím: là màu bản mệnh của mệnh Hỏa mà Hỏa khắc Kim nên chủ xe mệnh Kim sẽ không hài hòa được với màu hệ Hỏa. Tức khó chung sống với chiếc xe có 3 màu trên.

Cùng sinh năm 1971 là tuổi Tân Hợi nhưng khác giới tính thì màu xe hợp mệnh từ đó cũng sẽ có đôi chút khác biệt.

Nam nữ tuổi Tân Hợi 1971​ mua xe màu gì hợp?

Dưới đây sẽ là sự phân loại những màu xe hợp và khắc với tuổi sinh năm 1971 theo giới tính:

- Với nữ sinh năm 1971 thuộc mệnh cung Tốn, hành Mộc, hướng Đông Nam, sao Tứ Lục Tinh, thuộc nhóm Đông tứ mệnh. Họ sẽ không hợp nhất với bất cứ màu nào nhưng lại kị  với đỏ, hồng tím.

- Nam sinh năm 1971 thuộc mệnh cung Khôn, hành Thổ, hướng Tây Nam, sao Nhị Hắc Tinh, thuộc nhóm Tây tứ mệnh. Nam giới hợp nhất với màu vàng, nâu đất và không hợp màu xanh lá cây.

Thực tế, cũng có lúc khó chọn được màu xe đúng với sở thích mà vẫn hợp phong thủy. Vì thế, người ta thường có một số biện pháp để hóa giải việc này để dự phòng. 

Cách hóa giải khi chọn màu xe khắc với mệnh

Có nhiều nguyên nhân khách quan như mẫu xe muốn mua không còn màu hợp tuổi hay màu xe hợp tuổi có giá đắt hơn nhiều lần dự kiến,... Vì thế, một số cách giảm bớt ảnh hưởng xấu của màu xe khắc mệnh với chủ xe được đưa ra để giải quyết vấn đề này. 


Tài xế thường lựa chọn linh vật để cầu may mắn và bình an

- Sử dụng các vật trang trí phong thủy: Một số vật dùng để trang trí được lựa chọn nhiều bao gồm một trong 12 con giáp, tượng Phật Di Lặc, tượng Phật Quan Âm, khánh treo xe, tượng Kỳ lân,... Hầu hết các tượng này đều sẽ được làm với nhiều màu sắc nổi bật khác nhau để tạo ra sự tương sinh với các tuổi. Ngoài ra, các tài xế dù đã có màu xe hợp bản mệnh rồi nhưng theo thói quen và quan niệm cầu may thì vẫn muốn trang trí chúng trên xe của mình. Vì thế, không khó để tìm được những món đồ này ở các cửa hàng. 

- Chọn nội thất có màu hợp mệnh: những đồ nội thất như bọc ghế, bọc đồ nội thất, các vật dụng được bổ sung như thảm lót cốp xe để bảo vệ sàn cốp xe hay đồ vật khác cũng được cân nhắc. 

- Sơn lại xe: đây là cách cuối cùng có hiệu quả lớn nhất nhưng cũng tốn kém nhất. Hiếm có chủ xe nào mua về rồi lại sơn lại toàn bộ màu xe. Trường hợp này chủ yếu chỉ dành cho trường hợp mua xe cũ với lớp sơn xe đã bị trầy xước nhiều. 

Các phương pháp trên tuy không có cơ sở khoa học chắc chắn nhưng lại  có thể giúp chủ xe giảm bớt áp lực về tâm lý khi đã lỡ chọn màu xe không hợp lý. Tuy nhiên, không nên quá ỷ lại vào những cách trên để bỏ bê việc tìm hiểu màu xe hợp mệnh. Đôi khi màu xe hợp vẫn còn đó nhưng do không hiểu biết mà lựa chọn nhầm màu xe đại kỵ và gây ra những hệ lụy không đáng có. 

Như vậy, thắc mắc 1971 mệnh gì và màu ô tô nên chọn đã được giải đáp chi tiết ở nội dung trên. Mong rằng bạn đọc có thể áp dụng và tìm cho mình một màu xe thực sự ưng ý. 

************************************************
Công Ty Cổ Phần, Nhập Khẩu và Phân Phối American Care
Văn Phòng Hà Nội: 90 Khúc Thừa Dụ - Cầu Giấy - Hà Nội.
Văn Phòng Hồ Chí Minh: 23-25-27 Đường 62 - P. Bình Trưng Đông - Quận 2 - TP Hồ Chí Minh.

 

Hotline: (+84)989-94-91-94.
 
  • tags

Tin tức liên quan

TOP 5 MẪU XE HƠI BÁN CHẠY QUÝ 1.2024

Tin tức sự kiện

TOP 5 MẪU XE HƠI BÁN CHẠY QUÝ 1.2024

22/04/2024
Về đầu trang icon_back_to_top